|
|
|
[Community]
ขอปรึกษาการออกแบบ Database ใน Ms Access เพื่อใช้ในการคำนวณค่าใช้จ่ายเครื่อง Multifunction |
|
|
|
|
|
|
|
คือผมกำลังจะทำการออกแบบDatabaseที่ใช้ในการจัดการข้อมูลในการคิดค่าใช้จ่ายเครื่องMultifunction Printer โดยที่ข้อมูลที่ผมได้รับมาจะมาจาก 2 ส่วนคือ
1.ข้อมูลค่าใช้จ่ายที่ทางบริษัทCannonคิดคำนวณมาให้ซึ้งจะประกอบไปด้วยField Userlogon,PrinterNumber,B/W,Color,Copy,Print,Scan,Duplex,Month,Year,Total,Price (ได้รับทุกเดือน)
2.ข้อมูลจากผ่ายบุคคลจากประกอบไปด้วยField PersonalNumber,CenterNumber,Function,Name-Surname(ได้รับทุกเดือน)
-ข้อมูลทั้ง 2 ทางข้างต้นนี้มาเพื่อทำการเปรียบเทียบว่า Userlogonที่บริษัทCannonคำนวณค่าใช้จ่ายมานั้นตรงกับพนักงานคนไหนชื่ออะไร อยู่แผนกอะไร เพื่อที่เราจะได้ไปเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายได้ถูกต้องตามแผนก ปัจจุบันผมใช้การนำข้อมูล 2 อย่างมาเทียบกันแล้วก็Importเข้าไป Access ทำให้ข้อมูลมีปริมาณมากเพราะเพิ่มเข้าไปทุกเดือนๆ เพราะว่าพนักงานจะมีการโยกย้ายแผนกทุกเดือน แล้วใช้การQureyออกมาดู ผมเลยต้องการออกแบบDatabaseใหม่ให้ง่ายต่อการจัดการโดยที่สามารถเรียกดูได้ว่าUserlogonนี้มีผุ้ใช้ชื่ออะไร อยู่แผนกไหนและมีรายละเอียดจากการใช้เครื่องMultifunctionที่บริษัทCannonคำนวณมาด้วย และผมสามารถเรียกดูย้อนหลังได้ว่าพนักงานคนนี้เดือนไหนใช้ไปเท่าไหร่ หรือว่าในแต่ละเดือนมีผู้ใช้เท่าไหร่อย่างไรบ้าง.......... มีผู้รู้ท่านไหนช่วยชี้แนะผมด้วยคับ
Tag : Ms Access, VB.NET
|
|
|
|
|
|
Date :
2011-11-29 10:31:23 |
By :
korawit13 |
View :
1669 |
Reply :
3 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
แนะนำให้ใช้ MySQL หรือไม่ก็ SQL Server ครับ เหมาะสำหรับ Database Server ครับ
|
|
|
|
|
Date :
2011-11-29 10:57:31 |
By :
webmaster |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
มีผู้รู้ท่านไหนก็ได้ช่วยหน่อยคับ
|
|
|
|
|
Date :
2011-12-01 10:33:54 |
By :
korawit13 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Load balance : Server 00
|