Register Register Member Login Member Login Member Login Forgot Password ??
PHP , ASP , ASP.NET, VB.NET, C#, Java , jQuery , Android , iOS , Windows Phone
 

Registered : 109,037

HOME > .NET Framework > Forum > อยากได้ Code หรือ แนวคิดในการเขียนเกมส์ OX โดยใช้ for และ array



 

อยากได้ Code หรือ แนวคิดในการเขียนเกมส์ OX โดยใช้ for และ array

 



Topic : 059227



โพสกระทู้ ( 108 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์
Facebook



รบกวนขอ Code จากผู้ใจดีด้วยนะครับ

ใช้ภาษา C#
tool VS2008
ปรพเภท Win App



Tag : .NET, Win (Windows App), C#, VS 2005 (.NET 2.x)







Move To Hilight (Stock) 
Send To Friend.Bookmark.
Date : 2011-04-26 15:40:22 By : evekrub View : 10595 Reply : 2
 

 

No. 1



โพสกระทู้ ( 362 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


ไม่รู้ว่าคุณจะสร้างจากอะไร เอา checkbox ไปประยุกเอาน่ะ
Code (C#)
CheckBox[,] _chk = new CheckBox[20,20];
        public Form1()
        {
            InitializeComponent();
            CreateChk();
        }

        
        void CreateChk()
        {

            for (int iy = 1; iy <= 3; iy++)
            {
                for (int ix = 1; ix <= 3; ix++)
                {
                    _chk[ix, iy] = new CheckBox();

                    _chk[ix, iy].Name = "_chk" + ix + iy;
                    _chk[ix, iy].Text = "chk" + ix + iy;
                    _chk[ix, iy].Location = new Point((10 + ((iy-1) * 140)), (10 + (ix * 50)));
                    this._chk[ix, iy].CheckStateChanged += new EventHandler(Form1_CheckStateChanged);
                    this.panel1.Controls.Add(_chk[ix, iy]);
                }
            }
        }

        void Form1_CheckStateChanged(object sender, EventArgs e)
        {
            //throw new NotImplementedException();
            try
            {
                for (int iy = 1; iy <= 3; iy++)
                {
                    for (int ix = 1; ix <= 3; ix++)
                    {
                        //กรณีแนวตั้ง
                        if (_chk[ix, iy].Checked)
                        {
                            if ((ix + 1) < 3)
                            {
                                if (_chk[ix + 1, iy].Checked)
                                {
                                    if((ix+2) <= 3)
                                    {
                                        if (_chk[ix + 2, iy].Checked)
                                        {
                                            MessageBox.Show("ตั้ง");
                                        }
                                    }
                                }
                            }
                        }
                        //กรณีแนวนอน
                        if (_chk[ix, iy].Checked)
                        {
                            if ((iy + 1) < 3)
                            {
                                if (_chk[ix, iy + 1].Checked)
                                {
                                    if ((iy + 2) <= 3)
                                    {
                                        if (_chk[ix, iy + 2].Checked)
                                        {
                                            MessageBox.Show("นอน");
                                        }
                                    }
                                }
                            }    
                        }
                        //กรณีแนวทแยงขวาลง
                        if (_chk[ix, iy].Checked)
                        {
                            if ((iy + 1) <= 3 && (ix + 1) <= 3)
                            {
                                if (_chk[ix + 1, iy + 1].Checked)
                                {
                                    if ((iy + 2) <= 3 && (ix + 2) <= 3)
                                    {
                                        if (_chk[ix + 2, iy + 2].Checked)
                                        {
                                            MessageBox.Show("ทะแยงขวาลง");
                                        }
                                    }
                                }
                            }
                        }
                        //กรณีแนวทแยงซ้ายลง
                        if (_chk[ix, iy].Checked)
                        {
                            if ((ix - 1) >= 1 && (iy + 1) <= 3)
                            {
                                if (_chk[ix - 1, iy + 1].Checked)
                                {
                                    if ((ix - 2) >= 1 && (iy + 2) <= 3)
                                    {
                                        if (_chk[ix - 2, iy + 2].Checked)
                                        {
                                            MessageBox.Show("ทะแยงซ้ายลง");
                                        }
                                    }
                                }
                            }
                        }
                    }
                }
            }catch(Exception){
                MessageBox.Show("Error");
            }
        }







แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-04-26 23:30:47 By : hamzter
 


 

No. 2



โพสกระทู้ ( 3,144 )
บทความ ( 1 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์


1

Form1.Designer.cs
namespace TicTacToe
{
    partial class Form1
    {
        /// <summary>
        /// Required designer variable.
        /// </summary>
        private System.ComponentModel.IContainer components = null;

        /// <summary>
        /// Clean up any resources being used.
        /// </summary>
        /// <param name="disposing">true if managed resources should be disposed; otherwise, false.</param>
        protected override void Dispose(bool disposing)
        {
            if (disposing && (components != null))
            {
                components.Dispose();
            }
            base.Dispose(disposing);
        }

        #region Windows Form Designer generated code

        /// <summary>
        /// Required method for Designer support - do not modify
        /// the contents of this method with the code editor.
        /// </summary>
        private void InitializeComponent()
        {
            this.button1 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button2 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button3 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button4 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button5 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button6 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button7 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button8 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.button9 = new System.Windows.Forms.Button();
            this.SuspendLayout();
            // 
            // button1
            // 
            this.button1.Location = new System.Drawing.Point(12, 12);
            this.button1.Name = "button1";
            this.button1.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button1.TabIndex = 0;
            this.button1.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button1.Click += new System.EventHandler(this.button1_Click);
            // 
            // button2
            // 
            this.button2.Location = new System.Drawing.Point(93, 12);
            this.button2.Name = "button2";
            this.button2.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button2.TabIndex = 0;
            this.button2.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button2.Click += new System.EventHandler(this.button2_Click);
            // 
            // button3
            // 
            this.button3.Location = new System.Drawing.Point(174, 12);
            this.button3.Name = "button3";
            this.button3.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button3.TabIndex = 0;
            this.button3.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button3.Click += new System.EventHandler(this.button3_Click);
            // 
            // button4
            // 
            this.button4.Location = new System.Drawing.Point(12, 93);
            this.button4.Name = "button4";
            this.button4.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button4.TabIndex = 0;
            this.button4.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button4.Click += new System.EventHandler(this.button4_Click);
            // 
            // button5
            // 
            this.button5.Location = new System.Drawing.Point(93, 93);
            this.button5.Name = "button5";
            this.button5.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button5.TabIndex = 0;
            this.button5.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button5.Click += new System.EventHandler(this.button5_Click);
            // 
            // button6
            // 
            this.button6.Location = new System.Drawing.Point(174, 93);
            this.button6.Name = "button6";
            this.button6.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button6.TabIndex = 0;
            this.button6.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button6.Click += new System.EventHandler(this.button6_Click);
            // 
            // button7
            // 
            this.button7.Location = new System.Drawing.Point(12, 175);
            this.button7.Name = "button7";
            this.button7.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button7.TabIndex = 0;
            this.button7.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button7.Click += new System.EventHandler(this.button7_Click);
            // 
            // button8
            // 
            this.button8.Location = new System.Drawing.Point(93, 175);
            this.button8.Name = "button8";
            this.button8.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button8.TabIndex = 0;
            this.button8.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button8.Click += new System.EventHandler(this.button8_Click);
            // 
            // button9
            // 
            this.button9.Location = new System.Drawing.Point(174, 175);
            this.button9.Name = "button9";
            this.button9.Size = new System.Drawing.Size(75, 75);
            this.button9.TabIndex = 0;
            this.button9.UseVisualStyleBackColor = true;
            this.button9.Click += new System.EventHandler(this.button9_Click);
            // 
            // Form1
            // 
            this.AutoScaleDimensions = new System.Drawing.SizeF(6F, 13F);
            this.AutoScaleMode = System.Windows.Forms.AutoScaleMode.Font;
            this.ClientSize = new System.Drawing.Size(260, 262);
            this.Controls.Add(this.button4);
            this.Controls.Add(this.button5);
            this.Controls.Add(this.button7);
            this.Controls.Add(this.button8);
            this.Controls.Add(this.button9);
            this.Controls.Add(this.button6);
            this.Controls.Add(this.button3);
            this.Controls.Add(this.button2);
            this.Controls.Add(this.button1);
            this.Name = "Form1";
            this.Text = "Form1";
            this.Load += new System.EventHandler(this.Form1_Load);
            this.ResumeLayout(false);

        }

        #endregion

        private System.Windows.Forms.Button button1;
        private System.Windows.Forms.Button button2;
        private System.Windows.Forms.Button button3;
        private System.Windows.Forms.Button button4;
        private System.Windows.Forms.Button button5;
        private System.Windows.Forms.Button button6;
        private System.Windows.Forms.Button button7;
        private System.Windows.Forms.Button button8;
        private System.Windows.Forms.Button button9;
    }
}


Form1.cs
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.ComponentModel;
using System.Data;
using System.Drawing;
using System.Linq;
using System.Text;
using System.Windows.Forms;

namespace TicTacToe
{
    public partial class Form1 : Form
    {
        private string[,] gameGrid;
        private int count;

        public Form1()
        {
            InitializeComponent();
        }

        private void Form1_Load(object sender, EventArgs e)
        {
            NewGame();
        }

        private void NewGame()
        {
            gameGrid = new string[3, 3] { { string.Empty, string.Empty, string.Empty }, { string.Empty, string.Empty, string.Empty }, { string.Empty, string.Empty, string.Empty } };
            count = 0;

            button1.Text = string.Empty;
            button2.Text = string.Empty;
            button3.Text = string.Empty;
            button4.Text = string.Empty;
            button5.Text = string.Empty;
            button6.Text = string.Empty;
            button7.Text = string.Empty;
            button8.Text = string.Empty;
            button9.Text = string.Empty;
        }

        private bool CheckMatch()
        {
            for (int i = 0; i < 3; i++)
            {
                if (gameGrid[i, 0] != string.Empty && gameGrid[i, 1] != string.Empty && gameGrid[i, 2] != string.Empty && gameGrid[i, 0] == gameGrid[i, 1] && gameGrid[i, 1] == gameGrid[i, 2])
                    return true;
            }

            for (int i = 0; i < 3; i++)
            {
                if (gameGrid[0, i] != string.Empty && gameGrid[1, i] != string.Empty && gameGrid[2, i] != string.Empty && gameGrid[0, i] == gameGrid[1, i] && gameGrid[1, i] == gameGrid[2, i])
                    return true;                
            }

            if (gameGrid[0, 0] != string.Empty && gameGrid[1, 1] != string.Empty && gameGrid[2, 2] != string.Empty && gameGrid[0, 0] == gameGrid[1, 1] && gameGrid[1, 1] == gameGrid[2, 2])
                return true;

            if (gameGrid[0, 2] != string.Empty && gameGrid[1, 1] != string.Empty && gameGrid[2, 0] != string.Empty && gameGrid[0, 2] == gameGrid[1, 1] && gameGrid[1, 1] == gameGrid[2, 0])
                return true;

            if (count > 8)
            {
                DialogResult result = MessageBox.Show("Draw Game");

                if (result == System.Windows.Forms.DialogResult.OK)
                    NewGame();
            }

            return false;
        }

        private void GameOver()
        { 
            DialogResult result = MessageBox.Show(((count - 1) % 2 == 0) ? "[O] Win!!!" : "[X] Win!!!");

            if (result == System.Windows.Forms.DialogResult.OK)
                NewGame();
        }

        private void button1_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[0, 0] == string.Empty)
            {
                button1.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[0, 0] = button1.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button2_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[0, 1] == string.Empty)
            {
                button2.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[0, 1] = button2.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button3_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[0, 2] == string.Empty)
            {
                button3.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[0, 2] = button3.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button4_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[1, 0] == string.Empty)
            {
                button4.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[1, 0] = button4.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button5_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[1, 1] == string.Empty)
            {
                button5.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[1, 1] = button5.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button6_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[1, 2] == string.Empty)
            {
                button6.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[1, 2] = button6.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button7_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[2, 0] == string.Empty)
            {
                button7.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[2, 0] = button7.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button8_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[2, 1] == string.Empty)
            {
                button8.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[2, 1] = button8.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }

        private void button9_Click(object sender, EventArgs e)
        {
            if (gameGrid[2, 2] == string.Empty)
            {
                button9.Text = (count % 2 == 0) ? "O" : "X";
                gameGrid[2, 2] = button9.Text;
                count++;
            }

            if (CheckMatch())
                GameOver();
        }
    }
}

แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2011-04-27 10:03:17 By : tungman
 

   

ค้นหาข้อมูล


   
 

แสดงความคิดเห็น
Re : อยากได้ Code หรือ แนวคิดในการเขียนเกมส์ OX โดยใช้ for และ array
 
 
รายละเอียด
 
ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง| ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง| จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา| เส้นขวาง| ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร
ใส่แฟลช ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP| ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง| ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด| ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด| ใส่ลีสต์
smiley for :lol: smiley for :ken: smiley for :D smiley for :) smiley for ;) smiley for :eek: smiley for :geek: smiley for :roll: smiley for :erm: smiley for :cool: smiley for :blank: smiley for :idea: smiley for :ehh: smiley for :aargh: smiley for :evil:
Insert PHP Code
Insert ASP Code
Insert VB.NET Code Insert C#.NET Code Insert JavaScript Code Insert C#.NET Code
Insert Java Code
Insert Android Code
Insert Objective-C Code
Insert XML Code
Insert SQL Code
Insert Code
เพื่อความเรียบร้อยของข้อความ ควรจัดรูปแบบให้พอดีกับขนาดของหน้าจอ เพื่อง่ายต่อการอ่านและสบายตา และตรวจสอบภาษาไทยให้ถูกต้อง

อัพโหลดแทรกรูปภาพ

Notice

เพื่อความปลอดภัยของเว็บบอร์ด ไม่อนุญาติให้แทรก แท็ก [img]....[/img] โดยการอัพโหลดไฟล์รูปจากที่อื่น เช่นเว็บไซต์ ฟรีอัพโหลดต่าง ๆ
อัพโหลดแทรกรูปภาพ ให้ใช้บริการอัพโหลดไฟล์ของไทยครีเอท และตัดรูปภาพให้พอดีกับสกรีน เพื่อความโหลดเร็วและไฟล์ไม่ถูกลบทิ้ง

   
  เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบ กระทู้ที่แทรกไฟล์อัพโหลดไฟล์จากที่อื่น อาจจะถูกลบทิ้ง
 
โดย
อีเมล์
บวกค่าให้ถูก
<= ตัวเลขฮินดูอารบิก เช่น 123 (หรือล็อกอินเข้าระบบสมาชิกเพื่อไม่ต้องกรอก)







Exchange: นำเข้าสินค้าจากจีน, Taobao, เฟอร์นิเจอร์, ของพรีเมี่ยม, ร่ม, ปากกา, power bank, แฟลชไดร์ฟ, กระบอกน้ำ

Load balance : Server 04
ThaiCreate.Com Logo
© www.ThaiCreate.Com. 2003-2024 All Rights Reserved.
ไทยครีเอทบริการ จัดทำดูแลแก้ไข Web Application ทุกรูปแบบ (PHP, .Net Application, VB.Net, C#)
[Conditions Privacy Statement] ติดต่อโฆษณา 081-987-6107 อัตราราคา คลิกที่นี่