|
|
|
Android รบกวนสอบถามผู้รู้ทั้งหลายด้วยครับ เขียนยังไงครับ ให้ลูกบอลสามารถเด้งกลับไปที่เดิม |
|
|
|
|
|
|
|
ใช้การโพสแทนให้ดาวน์โหลดน่ะครับ
|
|
|
|
|
Date :
2013-01-17 08:46:58 |
By :
mr.win |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ไม่เข้าใจครับพี่ครับ
|
|
|
|
|
Date :
2013-01-17 10:33:13 |
By :
man |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
คุณอาจจะใช้ switch case ไม่ก็ if-else if รึเปล่า มันเลยให้อะไรลงไปก่อนก็ได้
ลองใช้ if ซ้อน if ดูนะ
|
|
|
|
|
Date :
2013-01-17 11:20:24 |
By :
UiGOho |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
อันนี้เป็นส่วน Code ครับ
Code (Android-Java)
import android.content.Context;
import android.graphics.Bitmap;
import android.graphics.BitmapFactory;
import android.graphics.Canvas;
import android.graphics.Color;
import android.graphics.Paint;
import android.os.CountDownTimer;
import android.util.Log;
import android.view.Display;
import android.view.MotionEvent;
import android.view.View;
import android.widget.TextView;
public class DrawView extends View {
public int[] ball = new int[]
{ R.drawable.icebag, R.drawable.icebagh,};
public int[][] ball_position = new int[][]
{ { 400, 50 }, { 500, 50 } };
public Bitmap bm[] = new Bitmap[ball.length];
public boolean[] goal = new boolean[ball.length];
public int screen_width, screen_height ;
int goal_line = 200;
int ball_id = -1;
int score = 0;
int order_ball = 1; //ประกาศไว้ในเรื่องของการทำแบบเงื่อนไข
public DrawView(Context context, Display display) {
super(context);
this.setBackgroundResource(R.drawable.fa9);
screen_width = display.getWidth();
screen_height = display.getHeight();
for(int i = 0 ; i < ball.length ; i++) {
bm[i] = BitmapFactory.decodeResource(getResources(), ball[i]);
goal[i] = false;
}
}
protected void onDraw(Canvas canvas) {
Paint p = new Paint();
p.setColor(Color.rgb(0x3e, 0x9c, 0xbc));
p.setAntiAlias(true);
// canvas.drawRect(0, screen_height - goal_line
// , screen_width, screen_height, p);
// p.setTextSize(50);
// p.setColor(Color.WHITE);
// canvas.drawText("Drag to Here", (screen_width / 2) - 140
// , screen_height - (( goal_line / 2) - 10), p);
// canvas.drawColor(0xFFFFFF);
p.setTextSize(70);
p.setColor(Color.rgb(0x3e, 0x9c, 0xbc));
canvas.drawText(String.valueOf(score), 50, 100, p);
for(int i = 0 ; i < ball.length ; i++) {
if(!goal[i]) {
canvas.drawBitmap(bm[i], ball_position[i][0] - (bm[i].getWidth() / 2)
, ball_position[i][1] - (bm[i].getHeight() / 2), null);
}
}
}
public boolean onTouchEvent(MotionEvent event) {
int eventaction = event.getAction();
int X = (int)event.getX();
int Y = (int)event.getY();
switch (eventaction ) {
case MotionEvent.ACTION_DOWN: // touch down so check if the finger is on a ball
ball_id = -1;
for(int i = 0 ; i < ball.length ; i++) {
double radCircle = Math.sqrt( Math.pow(Math.abs(X - ball_position[i][0]), 2)
+ Math.pow(Math.abs(Y - ball_position[i][1]), 2) );
if(radCircle < bm[i].getWidth() / 2 && !goal[i]) {
ball_id = i;
}
}
case MotionEvent.ACTION_MOVE:
if(ball_id != -1 && !goal[ball_id] ) {
ball_position[ball_id][0] = X;
ball_position[ball_id][1] = Y;
}
break;
case MotionEvent.ACTION_UP:
if(ball_id != -1 && !goal[ball_id] ) {
if(Y > screen_height - goal_line) {
goal[ball_id] = true;
score++;
}
}
break;
}
invalidate();
return true;
}
}
เขียนใส่ตรงไหนอย่างไร ช่วยด้วยครับ
|
|
|
|
|
Date :
2013-01-17 20:30:20 |
By :
man |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Load balance : Server 05
|