|
|
|
Android ทำอย่างไรให้ตัวเลขนับถอยหลังสามารถขึ้นแสดงบนจอได้ โดยไม่อิงจากไฟล์ XML |
|
|
|
|
|
|
|
ตอนนี้เหลือเพียงแค่ตัวเดียวก็จะเสร็จโปรเจคแล้วครับ
คือ ตอนนี้ผมมีปัญหาอยู่ที่ว่า
ผมใช้ไฟล์ จาวา 2 ไฟล์
โดยไฟล์แรกเป็นไฟล์ของ Drawview ส่วนไฟล์ที่สองจะเป็นไฟล์ที่เรียก ไฟล์ Drawview มาแสดง
โดยในที่นี้นะครับ จะไม่มีไฟล์ xml อยู่เลย เลยทำให้ผมไม่สามารถใช้ Textview ที่อยู่ใน xml ได้
และติดปัญหาตรงที่ว่า โค้ดที่ทำหน้าที่นับถอยหลังมันจะทำการอ้างอิงไฟล์ Textview ที่อยู่ใน xml ครับ
เลยติดตรงที่ว่า เราสามารถทำให้มันแสดงตัวเลขนับถอยหลังได้อย่างไรครับ
ไฟล์แรก ไฟล์ Drawview ครับ
Code (Android-Java)
package com.example.firstaid;
import android.content.Context;
import android.content.Intent;
import android.graphics.Bitmap;
import android.graphics.BitmapFactory;
import android.graphics.Canvas;
import android.graphics.Color;
import android.graphics.Paint;
import android.media.MediaPlayer;
import android.os.CountDownTimer;
import android.util.Log;
import android.view.Display;
import android.view.MotionEvent;
import android.view.View;
import android.os.Handler;
public class DrawView1 extends View {
Context mContext;
public int[] ball = new int[]
{ R.drawable.ga, R.drawable.dang, R.drawable.laster};
public int[] goal_position = new int[] { 600, 400 };
public int goal_radius = 50;
public int[][] ball_default_position = new int[][]
{ { 100, 280 },{ 160, 160 } , { 200, 370 } }; //อันแรกน้ำเกลือ อันที่สองยางแดง อันที่สาม พลาสเตอ์
public int[][] ball_position = new int[][]
{ { ball_default_position[0][0], ball_default_position[0][1] }
, { ball_default_position[1][0], ball_default_position[1][1] }
, { ball_default_position[2][0], ball_default_position[2][1] } };
public Bitmap bm[] = new Bitmap[ball.length];
public boolean[] goal = new boolean[ball.length];
public int screen_width, screen_height;
int ball_id = -1;
int ball_count = 0;
int score = 0;
final int CLOSE = 0;
public DrawView1(Context context, Display display) {
super(context);
mContext = context;
this.setBackgroundResource(R.drawable.fa3a);
screen_width = display.getWidth();
screen_height = display.getHeight();
for(int i = 0 ; i < ball.length ; i++) {
bm[i] = BitmapFactory.decodeResource(getResources(), ball[i]);
goal[i] = false;
new CountDownTimer(5000, 1000)
{
public void onTick(long millisUntilFinished) {
Paint a = new Paint();
Log.i("Check", "onTick");
mTextField.setText("seconds remaining: " + millisUntilFinished / 1000);// ปกติจะใช้แบบนี้ แต่ทีนี้ไม่สามารถ ใช้ได้ เพราะมันอิงจาก xml แต่โค้ดที่เขียนไม่อิง xml เลยครับ มีทางไหนบ้างที่ให้มันแสดงตัวเลขนับถอยหลังได้
}
public void onFinish() {
Log.i("Check", "Finish");
Intent intent = new Intent(mContext,gameover.class);
mContext.startActivity(intent); //หมดเวลาทำการ Intent ไปอีกหน้า
}
}.start();
}
}
protected void onDraw(Canvas canvas) {
Paint p = new Paint(); //ตำแหน่งของจุดที่ลากของไปโดน
p.setColor(Color.alpha(100));
p.setAntiAlias(true);
canvas.drawCircle(goal_position[0], goal_position[1], goal_radius, p);
for(int i = 0 ; i < ball.length ; i++) {
if(!goal[i]) {
canvas.drawBitmap(bm[i], ball_position[i][0] - (bm[i].getWidth() / 2)
, ball_position[i][1] - (bm[i].getHeight() / 2), null);
}
}
}
public boolean onTouchEvent(MotionEvent event) {
int eventaction = event.getAction();
int X = (int)event.getX();
int Y = (int)event.getY();
switch (eventaction ) {
case MotionEvent.ACTION_DOWN: // touch down so check if the finger is on a ball
ball_id = -1;
for(int i = 0 ; i < ball.length ; i++) {
double radCircle = Math.sqrt( Math.pow(Math.abs(X - ball_position[i][0]), 2)
+ Math.pow(Math.abs(Y - ball_position[i][1]), 2) );
if(radCircle < bm[i].getWidth() / 2 && !goal[i]) {
ball_id = i;
}
}
case MotionEvent.ACTION_MOVE:
if(ball_id != -1 && !goal[ball_id] ) {
ball_position[ball_id][0] = X;
ball_position[ball_id][1] = Y;
}
break;
case MotionEvent.ACTION_UP:
if(ball_id != -1 && !goal[ball_id] ) {
double radCircle = Math.sqrt( Math.pow(Math.abs(ball_position[ball_id][0] - goal_position[0]), 2)
+ Math.pow(Math.abs(ball_position[ball_id][1] - goal_position[1]), 2) );
Log.i("Check", String.valueOf(radCircle));
Log.i("CalCheck", String.valueOf(Math.abs(goal_radius - (bm[ball_id].getHeight() / 2))));
if(radCircle <= Math.abs(goal_radius)) {
if(ball_id == ball_count)
{
goal[ball_id] = true;
score++;
ball_count++;
MediaPlayer play = MediaPlayer.create(getContext(),R.raw.to);//เสียงถูกต้องนะครับ
play.start();
if(ball_count == ball.length)
{
Intent intent = new Intent(mContext,Finish.class);
mContext.startActivity(intent);
// mHandler.obtainMessage(CLOSE).sendToTarget();
System.exit(0);
}
}
else
{
ball_position[ball_id][0] = ball_default_position[ball_id][0];
ball_position[ball_id][1] = ball_default_position[ball_id][1];
MediaPlayer play = MediaPlayer.create(getContext(), R.raw.pe);//เสียงไม่ถูกต้องนะครับ
play.start();
}
}
}
break;
}
invalidate();
return true;
}
}
ในส่วนของ ไฟล์จาวาที่เรียกให้แสดง ชื่อว่า Main1
Code (Android-Java)
package com.example.firstaid;
import android.app.Activity;
import android.media.MediaPlayer;
import android.os.Bundle;
import android.view.Window;
import android.view.WindowManager;
public class Main1 extends Activity {
MediaPlayer mp;
protected void onCreate(Bundle savedInstanceState) {
requestWindowFeature(Window.FEATURE_NO_TITLE);
getWindow().setFlags(WindowManager.LayoutParams.FLAG_FULLSCREEN,
WindowManager.LayoutParams.FLAG_FULLSCREEN);
super.onCreate(savedInstanceState);
setContentView(new DrawView1(this
, getWindowManager().getDefaultDisplay())); //เรียกไฟล์ Drawview มาแสดงแทน
mp = MediaPlayer.create(getApplicationContext(), R.raw.music);
mp.start();
}
}
Tag : Mobile, Android
|
|
|
|
|
|
Date :
2013-02-06 23:08:11 |
By :
man |
View :
1165 |
Reply :
2 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ใช้พวก Dialog แทนได้หรือเปล่าครับ
|
|
|
|
|
Date :
2013-02-07 09:49:16 |
By :
mr.win |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ใช้แทนยังไงครับ ผมกลัวว่ามันจะบังหน้าจอเวลาที่ทำการเล่นเกมอะครับ
|
|
|
|
|
Date :
2013-02-07 10:27:28 |
By :
man |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Load balance : Server 02
|