Register Register Member Login Member Login Member Login Forgot Password ??
PHP , ASP , ASP.NET, VB.NET, C#, Java , jQuery , Android , iOS , Windows Phone
 

Registered : 109,037

HOME > Mobile > Mobile Forum > Android - อยากทำให้เพลงที่เล่นจาก SoundPool เล่นได้มากกว่า 5 วินาทีครับ



 

Android - อยากทำให้เพลงที่เล่นจาก SoundPool เล่นได้มากกว่า 5 วินาทีครับ

 



Topic : 101458



โพสกระทู้ ( 9 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์




ผมกำลังศึกษาโค้ด soundpool จากเว็บนี้ แล้วมาดัดแปลงเป็นแบบของผมเองครับ
(จากลิ้งนี้ครับ http://content.gpwiki.org/index.php/Android:Playing_Sound_Effects_With_SoundPool)

ตามรูปนี้ครับ
SoundManager

พอผมกดปุ่ม Test แล้ว มันเล่นเพลงเพียง 5 วินาที แทนที่จะเล่นทั้งเพลงครับ
(เพลงที่ผมใช้คือ ลมเปลี่ยนทิศ ของ Big Ass เป็นไฟล์ midi ครับ)

สิ่งที่ผมต้องการคือ เมื่อกดปุ่ม Test แล้ว อยากให้เล่นเพลงทั้งเพลงครับ (ผมไม่ได้สนใจในปุ่มอื่นๆ นะครับ)

พี่ๆ ท่านใดพอจะทราบไหมครับว่าผมจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

นี่คือโค้ดครับ

Code (Android-Java) - SoundManager.java
package gpwiki.demo;

import android.content.Context;
import android.media.AudioManager;
import android.media.SoundPool;

public class SoundManager 
{
	private Context pContext;
	private SoundPool sndPool;
	private float rate = 1.0f;
	private float masterVolume = 1.0f;
	private float leftVolume = 1.0f;
	private float rightVolume = 1.0f;
    private float balance = 0.5f;
	
	// Constructor, setup the audio manager and store the app context
	public SoundManager(Context appContext)
	{
	  sndPool = new SoundPool(16, AudioManager.STREAM_MUSIC, 100);
 	  pContext = appContext;
	}
	
	// Load up a sound and return the id
	public int load(int sound_id)
	{
		return sndPool.load(pContext, sound_id, 1);
	}
	
	// Play a sound
	public void play(int sound_id)
	{
		sndPool.play(sound_id, leftVolume, rightVolume, 1, 0, rate); 	
	}	
	
	// Set volume values based on existing balance value
	public void setVolume(float vol)
	{
		masterVolume = vol;
		
		if(balance < 1.0f)
		{
			leftVolume = masterVolume;
			rightVolume = masterVolume * balance;
		}
		else
		{
			rightVolume = masterVolume;
			leftVolume = masterVolume * ( 2.0f - balance );
		}

	}
	
	public void setSpeed(float speed)
	{
		rate = speed;
		
		// Speed of zero is invalid 
		if(rate < 0.01f)
			rate = 0.01f;
		
		// Speed has a maximum of 2.0
		if(rate > 2.0f)
			rate = 2.0f;
	}
	
	public void setBalance(float balVal)
	{
		balance = balVal;
		
		// Recalculate volume levels
		setVolume(masterVolume);
	}
	

	
	// Free ALL the things!
	public void unloadAll()
	{
		sndPool.release();		
	}

}



Code (Android-Java) - DemoMain.java
package gpwiki.demo;

import android.app.Activity;
import android.media.AudioManager;
import android.os.Bundle;
import android.view.View;
import android.view.View.OnClickListener;
import android.widget.SeekBar;
import android.widget.SeekBar.OnSeekBarChangeListener;

public class DemoMain extends Activity 
 {
	SoundManager snd;
	int laser, explode, pickup, meow, bark, moo, test;
	OnSeekBarChangeListener barChange;
	OnClickListener buttonClick;

    @Override
    public void onCreate(Bundle savedInstanceState) 
    {
        super.onCreate(savedInstanceState);
        setContentView(R.layout.main);

        // Create an instance of our sound manger
        snd = new SoundManager(getApplicationContext());
        
        // Set volume rocker mode to media volume
        this.setVolumeControlStream(AudioManager.STREAM_MUSIC);
        
        // Load the samples from res/raw
        test = snd.load(R.raw.test);
        laser = snd.load(R.raw.laser);
        explode = snd.load(R.raw.explosion);
        pickup = snd.load(R.raw.pickup);
        meow = snd.load(R.raw.cat);
        bark = snd.load(R.raw.barkloud);
        moo = snd.load(R.raw.cow);
        
        // Create a seek bar handler
        barChange = new OnSeekBarChangeListener() 
        {
			@Override
			public void onStopTrackingTouch(SeekBar seekBar) {	}
			
			@Override
			public void onStartTrackingTouch(SeekBar seekBar) {  }
			
			@Override
			public void onProgressChanged(SeekBar seekBar, int progress, boolean fromUser) 
			{
				switch (seekBar.getId())
				{
				 case R.id.VolBar1:
					 snd.setVolume((float)progress/100.0f);
					 break;
					 
				 case R.id.BalBar:
					 snd.setBalance((float)progress/100.0f);
					 break;
					 
				 case R.id.SpeedBar:
					 snd.setSpeed((float)progress/100.0f);
					 break;
				}
			}
		};
        
		// Set our handler as the ChangeListener for the seekbar controls  
        SeekBar sb;
        sb = (SeekBar)findViewById(R.id.SpeedBar);
        sb.setOnSeekBarChangeListener(barChange);
        
        sb = (SeekBar)findViewById(R.id.BalBar);
        sb.setOnSeekBarChangeListener(barChange);  
        
        sb = (SeekBar)findViewById(R.id.VolBar1);
        sb.setOnSeekBarChangeListener(barChange);
    }
     
    // Button listener assigned in XML layout
    public void clickHandler(View v)
    {
    	int id = v.getId(); // Use the button id to determine which sample should be played
    	
    	switch (id)
    	{
    	 case R.id.button1:
    	  snd.play(test);
    	  break;
    	  
    	 case R.id.button2:
    	  snd.play(explode);
    	  break;
    	   
    	 case R.id.button3:
       	  snd.play(pickup);
       	  break;    	  
       	  
    	 case R.id.button4:
          snd.play(meow);
          break;    	  
          	  
    	 case R.id.button5:
          snd.play(bark);
          break;    	  
          	  
    	 case R.id.button6:
          snd.play(moo);
          break;    	  
    	}
    }
 }





Tag : Mobile, Android, JAVA, Windows







Move To Hilight (Stock) 
Send To Friend.Bookmark.
Date : 2013-10-08 21:48:41 By : M2Midnight View : 1503 Reply : 4
 

 

No. 1



โพสกระทู้ ( 1,819 )
บทความ ( 20 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์
Facebook

SoundPool เป็นคลาสที่ใช้กับเสียงที่มีความยาวไม่มากครับ สำหรับพวกเสียงเอ็ฟเฟ็กในเกมหรือแอพอะไรพวกนี้มากกว่า
โดยมันมี buffer จำกัดสำหรับเสียงทั้งหมดใน pool
และจะหยุดเสียงที่เล่นอยู่ก่อนหน้าออกเมื่อเล่นเสียงใหม่ ในกรณีที่ buffer เต็มแล้ว (สามารถกำหนดความสำคัญของเสียงตรง parameter priority)

sndPool.load(pContext, sound_id, 1) // ยิ่งมากยิ่งสำคัญ


แต่ข้อจำกัด 5 วินาทีนี่ยังไงก็ไม่เกี่ยวกับ priority ครับ น่าจะอยู่ที่ตัวคลาสเองเลย
ถ้าจะเล่นเสียงดนตรีลองดูพวกคลาส MediaPlayer แทนครับ






แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2013-10-09 18:18:39 By : phpinfo()
 


 

No. 2



โพสกระทู้ ( 9 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


แล้วไม่ทราบว่า MediaPlayer สามารถ เพิ่ม-ลด ความเร็วเพลงได้ไหมครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2013-10-09 19:47:18 By : M2Midnight
 

 

No. 3



โพสกระทู้ ( 1,819 )
บทความ ( 20 )

สมาชิกที่ใส่เสื้อไทยครีเอท

สถานะออฟไลน์
Facebook

เท่าที่ดูไม่น่าจะได้ครับ เพราะมันเป็นคลาสที่ใช้เล่น Video ด้วย
แต่คลาส AudioTrack ทำได้ครับ โดยใช้ setPlaybackRate()


http://developer.android.com/reference/android/media/AudioTrack.html
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2013-10-09 21:27:49 By : phpinfo()
 


 

No. 4



โพสกระทู้ ( 9 )
บทความ ( 0 )



สถานะออฟไลน์


ขอบคุณมากครับ มีอีกคำถามหนึ่งครับ ผมสามารถใช้ AudioTrack มาประยุกต์กับโค้ดของเขาได้ไหมครับ
แสดงความคิดเห็นโดยอ้างถึง ความคิดเห็นนี้
Date : 2013-10-10 20:46:10 By : M2Midnight
 

   

ค้นหาข้อมูล


   
 

แสดงความคิดเห็น
Re : Android - อยากทำให้เพลงที่เล่นจาก SoundPool เล่นได้มากกว่า 5 วินาทีครับ
 
 
รายละเอียด
 
ตัวหนา ตัวเอียง ตัวขีดเส้นใต้ ตัวมีขีดกลาง| ตัวเรืองแสง ตัวมีเงา ตัวอักษรวิ่ง| จัดย่อหน้าอิสระ จัดย่อหน้าชิดซ้าย จัดย่อหน้ากึ่งกลาง จัดย่อหน้าชิดขวา| เส้นขวาง| ขนาดตัวอักษร แบบตัวอักษร
ใส่แฟลช ใส่รูป ใส่ไฮเปอร์ลิ้งค์ ใส่อีเมล์ ใส่ลิ้งค์ FTP| ใส่แถวของตาราง ใส่คอลัมน์ตาราง| ตัวยก ตัวห้อย ตัวพิมพ์ดีด| ใส่โค้ด ใส่การอ้างถึงคำพูด| ใส่ลีสต์
smiley for :lol: smiley for :ken: smiley for :D smiley for :) smiley for ;) smiley for :eek: smiley for :geek: smiley for :roll: smiley for :erm: smiley for :cool: smiley for :blank: smiley for :idea: smiley for :ehh: smiley for :aargh: smiley for :evil:
Insert PHP Code
Insert ASP Code
Insert VB.NET Code Insert C#.NET Code Insert JavaScript Code Insert C#.NET Code
Insert Java Code
Insert Android Code
Insert Objective-C Code
Insert XML Code
Insert SQL Code
Insert Code
เพื่อความเรียบร้อยของข้อความ ควรจัดรูปแบบให้พอดีกับขนาดของหน้าจอ เพื่อง่ายต่อการอ่านและสบายตา และตรวจสอบภาษาไทยให้ถูกต้อง

อัพโหลดแทรกรูปภาพ

Notice

เพื่อความปลอดภัยของเว็บบอร์ด ไม่อนุญาติให้แทรก แท็ก [img]....[/img] โดยการอัพโหลดไฟล์รูปจากที่อื่น เช่นเว็บไซต์ ฟรีอัพโหลดต่าง ๆ
อัพโหลดแทรกรูปภาพ ให้ใช้บริการอัพโหลดไฟล์ของไทยครีเอท และตัดรูปภาพให้พอดีกับสกรีน เพื่อความโหลดเร็วและไฟล์ไม่ถูกลบทิ้ง

   
  เพื่อความปลอดภัยและการตรวจสอบ กระทู้ที่แทรกไฟล์อัพโหลดไฟล์จากที่อื่น อาจจะถูกลบทิ้ง
 
โดย
อีเมล์
บวกค่าให้ถูก
<= ตัวเลขฮินดูอารบิก เช่น 123 (หรือล็อกอินเข้าระบบสมาชิกเพื่อไม่ต้องกรอก)







Exchange: นำเข้าสินค้าจากจีน, Taobao, เฟอร์นิเจอร์, ของพรีเมี่ยม, ร่ม, ปากกา, power bank, แฟลชไดร์ฟ, กระบอกน้ำ

Load balance : Server 01
ThaiCreate.Com Logo
© www.ThaiCreate.Com. 2003-2024 All Rights Reserved.
ไทยครีเอทบริการ จัดทำดูแลแก้ไข Web Application ทุกรูปแบบ (PHP, .Net Application, VB.Net, C#)
[Conditions Privacy Statement] ติดต่อโฆษณา 081-987-6107 อัตราราคา คลิกที่นี่