|
|
|
อยากทราบวิธีทำระบบครุภัณฑ์ หรือ workflow workflow diagram |
|
|
|
|
|
|
|
รับเข้า - เบิกออกอุปกรณ๋ประมาณนี้เหรอครับ
1. อันดับแรกเลยสำคัญมาก ลงพื้นที่หาข้อมูล เพื่อมาพรรณาว่าลักษณะงานเป็นอย่างไรใครเกี่ยวข้องบ้าง
2. จากนั้นก็ค่อยมาออกแบบระบบ ว่าจะเอายังไงเข้ามาใครอนุมัติ-ออกไปใครอนุมัติ เอาแบบอนุมัติออนไลน์ไหม?(ถ้าเอาคุณต้องมั่นใจว่าผู้มีอำนาจ/ผู้บริหาร จะเล่นโปรแกรมด้วยด้วย) หรือเอาแบบปริ้นใบสั่งแล้วให้ ผู้มีอำนาจเซ็นอนุมัติ (แบบเดิม)
สำหรับหลักการเก็บข้อมูลและฐานข้อมูลก็คงไม่ต่างไปจากสต็อกของทั่วไปสักเท่าไร...
|
|
|
|
|
Date :
2014-02-24 01:15:56 |
By :
meannerss |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. ออกใบเบิกครุภัณฑ์ หมายเลขครุภัณฑ์
2. ทะเบียนครุภัณฑ์ สถานะ ที่เก็บ ผู้ใช้งาน
3. รายงานทะเบียนครุภัณฑ์
หน้าตาโปรแกรมจะเป็นอย่างไร ลองไปหาแบบฟอร์มทำมือที่เขาใช้กันอยู่มาดีไซน์อีกที
|
|
|
|
|
Date :
2014-02-24 09:24:39 |
By :
{Cyberman} |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เท่าที่ดูน่าจะคล้ายกับ Fixed Assets
ระบบทรัพย์สิน
คร่าวๆ นะครับ
ระบบ Authen(Users, User Level, Department, Permission)
การบันทึก items ครุภัณฑ์ ได้แก่ Code, ชื่อ, อื่นๆ เช่น โต๊ะ ประกอบด้วย Code, ชื่อโต๊ะ และรายละเอียดอื่นๆ
0.ระบบบันทึกซื้อ
ดึง items มาแสดง, จำนวน, ซื้อจาก, สด/เชื่อ ฯลฯ
1. บันทึกรับเข้าทะเบียนครุภัณฑ์
1.1 รับเข้าจากการซื้อ
1.2 อื่นๆ(ตามแหล่งที่มา)
2. บันทึกเบิก
3. บันทึกรับคือ(ถ้ามี)
4. บันทึก(ฝั่งขาออก เช่น ขาย, บริจาค, ทำลาย)
บันทึกเป็น table header, table detail
5. บันทึกการโอนย้าย
บางหัวข้ออาจจะต้องมีระบบ การอนุมัติ ก่อนแล้วค่อย close เอกสาร
แนะนำการบันทึกต่างๆ ควรมีรายการพวกนี้ด้วยได้แก่
เลขที่เอกสาร, วันที่เอกสาร, ประเภทเอกสาร , ผู้บันทึก, อื่นๆ(ให้ครอบคลุมการทำงาน)
|
|
|
|
|
Date :
2015-02-12 10:59:40 |
By :
fossil31 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Load balance : Server 04
|