|
|
|
ขอคำแนะนำเรื่องปฎิทินกิจกรรมหน่อยครับ ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการทำงาน |
|
|
|
|
|
|
|
ศึกษาตามที่เค้าทำให้สิครับ
ผมว่ามันก็ละเอียดแล้วนะ
โค๊ดก็มีให้ดาวน์โหลดแล้ว
|
|
|
|
|
Date :
2016-06-25 15:34:03 |
By :
compiak |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตัวนี้เลยครับ สามารถกำหนด Rank หรือ แบบ Start-End ได้ครับ
|
|
|
|
|
Date :
2016-06-27 15:48:08 |
By :
mr.win |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตามอ่านอยู่
1.ปฏิทินนี้มีผู้ใช้ 2 ผั่ง - ใครกับใคร ในการเขียนระบบให้ใช้สถานะครับ แอดมิน คนดูแลระบบ ผู้ใช้งานทั่วไป
2.ฝั่งแรกสามารถกำหนดวันให้เลือกจองได้
3.อีกฝั่งจะเลือกได้ตามวันที่ฝั่งแรกกำหนดเท่านั้น
ข้อ 2 และ 3 สัมพันธ์กันขอถามและเสริมรวมไปเลย
- จองอะไร ถ้ามองว่าบังคับให้จอง ตัดเรื่องปฏิทินออกก่อนไหม ผมแทนฝั่งแรกเป็น admin ละกัน อีกฝั่งเป็นผู้ใช้งาน user ละกัน
ตัวโปรแกรมจะทำอะไรนึกไม่ออกขอเดาไปก่อนนะ
user ทำการจองอะไรสักอย่าง ถ้า admin บังคับวันก็ไม่น่าจะต้องมีอะไรมาเกี่ยวข้อง ให้มองการทำงาน ดังนี้
1. user คีย์ข้อมูลอะไรสักอย่างเข้ามา - สร้างฟอร์มรับข้อมูล มีการส่งค่าฟอร์มบันทึกข้อมูลลงฐานข้อมูล
2. admin เห็นข้อมูล สร้างตารางแสดงข้อมูล มีช่องให้ใส่วัน เมื่อกำหนดวันให้กับข้อมูลที่ส่งเข้ามา ว่าจะให้เป็นวันไหน เมื่อเลือกวันให้กับแต่ละข้อมูล จัดการส่งค่า id หรืออะไรสักอย่าง อ้างอิงไปเก็บในอีกตาราง จากนั้นก็ให้ค่าที่ผ่านการเลือกไปแสดงบนปฏิทินกิจกรรม
ไม่รู้ว่าระบบที่ต้องการคืออะไร
อย่าไปมองฝั่งแรกฝั่งหลัง มองว่าระบบอะไร มีหน้าบ้าน หลังบ้าน ใครใช่ ใครดูแล ใครทำอะไร
เป็นมือใหม่ เขียนขั้นตอนลงกระดาษ จะทำอะไรจาก 1 2 3 4 ..... เขียนขั้นตอนการทำงาน(Flowchart) ของตัวเองออกมาให้ได้ แล้วเวลาสร้างระบบ เกิดปัญหา จะได้ง่ายต่อการแก้ไข และ นำมาถามได้
|
|
|
|
|
Date :
2016-06-29 09:16:11 |
By :
apisitp |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ผมไปพบแพทย์(ตรวจไขมัน) แพทย์สั่งอีก 3 เดือนมาตรวจใหม่ ถือเอกสารยื่นให้พยาบาล ที่พยาบาลจะมี กระดาษ 1 แผ่น เป็นตารางเขียนไว้ว่า
- นัด 1 สัปดาห์ วันที่...
- นัด 2 สัปดาห์ วันที่...
- นัด 1 เดือน วันที่...
- นัด 3 เดือน วันที่...
ซึ่งถ้าวันใดวันนึกเป็นวันหยุด วันก็เลือนออกไป 1 วัน จากนั้นพยาบาลก็คีย์ข้อมูลเข้าระบบ ปริ้นท์ใบนัดให้ผม
ในการทำงานจริงเป็นแบบนี้
สรุปแล้วผมยังงง ความต้องการ มีวันหยุดแล้วมันยังไง ก็คนคีย์ข้อมูลนัดเป็น ผู้จัดการ ผู้ดูแลระบบ วันไหนหยุด ก็อย่าไปเลือก และในความเป็นจริงเมื่อนัดไปแล้ว ลูกค้าจะเลื่อนเขาต้องโทรมาเลื่อนนัดเองอยู่แล้ว
เขียนระบบงานออกมาได้หรือยังครับ ผมยังไม่เข้าใจว่าปัญหา ติดที่อะไรครับ
"บางครั้งคำถามก็สำคัญมากกว่าคำตอบ" -
- การถามคำถามนั้นใครก็ทำได้ แต่การถามคำถามที่ดีนั้นทำได้ยากมาก
- อย่าถามคำถามที่สามารถหาคำตอบเองได้ด้วยตัวเอง
- ให้ความสำคัญกับทุกคำตอบที่คุณได้รับ เพราะนั้นคือเวลาที่พวกเขาสูญเสียให้คุณ
- ในการถาม แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจว่าคุณต้องการจะได้คำตอบนั้นจริงๆ
- แสดงถึงความพยายามของคุณในการที่จะหาคำตอบมาก่อนหน้า ให้ข้อมูลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และชัดเจนมากที่สุด
- ตรวจสอบคำถามให้ละเอียด ตรวจสอบทุกคำที่คุณเขียนขึ้น ก่อนที่จะเริ่มถาม
- นำคำถามก่อนหน้าของคุณเพื่อพัฒนาตัวคุณเองในปัจจุบันและอนาคต
|
|
|
|
|
Date :
2016-06-29 11:18:24 |
By :
apisitp |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Load balance : Server 01
|